13 ก.พ. 2556

แต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

สไตล์โมเดิร์นยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนอาจกล่่าวได้ว่าเป็นสไตล์ที่ร่วมสมัย ไม่มีเชยค่ะ เพราะการแต่งห้องแนวนี้ทำได้ง่าย และขอบอกว่า Size does not matter คือขนาดของห้องไม่มีปัญหาค่ะ ไม่ว่าจะห้องเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถทำให้ดูเดิร์นได้ไม่ยาก


ด้วยหลักการง่ายๆ ของการบาลานซ์สีให้เข้ากันทั้งผนัง ห้อง เตียง ชุดเครื่องนอนและเฟอร์นิเจอร์ โดยสไตล์โมเดิร์นนี้มักนิยมใช้ของน้อยชิ้น ดีไซน์เก๋ให้ความรู้สึกเรียบหรูก็ได้ หรือเรียบง่ายแต่เท่ห์ก็เลิศ

หลายคนมองว่าการแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นนั้นเลือกสียากเหลือเกิน เพราะสไตล์นี้มักมีสีหลักคือขาว ดำ เทา ไม่เหมาะจะใช้ในห้องนอนเพราะจะทำให้ดูทึบทึมน่าหดหู  ซึ่งไม่จริงเลยค่ะ สีเทานั้นเป็นสีที่ทันสมัยไดใช้ได้ตลอด เพียงเแค่คุณเลือกให้เฉดอมขาวสักหน่อย ออกแนวสว่างแต่ไม่สะท้อนแสงจ้าแสบตาเหมือนสีขาว เอาแค่พอสะท้อนแสงไฟสวยมาใช้ทาผนังแล้วเลือกสีพื้นเป็นสีอ่อนก็จะช่วยกระจายแสง อีกทั้งยังทำให้พื้นที่ในห้องดูกว้างขึ้นได้ เสริมด้วยการเลือกใช้หลอดไฟแบบสปอตไลท์แทนหลอดนีออน จะให้แสงนุ่ม สวยงามกว่า

เฟอร์นิเจอร์ของสไตล์นี้นั้น จะเน้นตู้ โต๊ะ เตียง ที่มีโลหะหรือไม้เป็นส่วนประกอบ และเน้นที่ดีไซน์ เลือกแบบให้เก๋ๆ ไม่ตรงทื่อ หรือลวดลายเยอะแยะเกินจำเป็น ขนาดของห้องไม่สำคัญแต่ขนาดของเฟอร์นิเจอร์สำคัญค่ะ เราจะไม่ใช้โต๊ะเก้าอี้ตัวใหญ่ หรือรูปภาพไซส์ยักษ์มาติดผนัง เพราะครั้งนี้เรามีธีมว่าเรียบหรูดูเท่ห์ค่ะ อย่าลืม

ส่วนผ้าม่านและเครื่องนอน ทั้งผ้าปูที่นอน ปลอดหมอน และผ้าห่มนั้น สำหรับคนที่มีพื้นที่น้อยแต่อยากให้ห้องนอนดูกว่าง ไม่อึดอัด ให้เลือกใช้โทนสีสว่างทั้งผ้าม่าน ผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน ส่วนผ้าห่ม ผ้าคลุมเตียงนั้นให้ปรับเปลี่ยนตามสีของห้อง

การแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นนั้น สามารถจับคู่สีได้หลากหลายไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นสีเอิร์ธโทนอย่างน้ำตาล เบจ ครีม เทา หรือสีสดใส เช่น แดง ม่วง เหลือง เขียว ชมพู น้ำเงิน ฯลฯ จุดสำคัญคือจะมีสีขาวและดำ เฟอร์นิเจอร์มีโลหะ หรือไม้เป็นส่วนผสมเสมอ และต้องคุมโทนให้อยู่หมัด

ไฮไลท์ที่ต้องจีดเส้นใต้หนาๆ เลยคือ ต้องคิดให้เสร็จ ร่างแบบหรือจดความต้องการ (จะจดคร่าวๆ พอเข้าใจหรือเอาให้ละเอียดทุกซอกทุกมุม ก็ตามสะดวก) แล้วไปซื้อของพร้อมกันทั้งหมดในคราวเดียวค่ะ หรือหากอับจนด้วยปัญหาทุนทรัพย์ เมื่อจะหาของแต่งห้องเพิ่มเติมจะได้ไม่หลุดโลกออกวงโคจรไปเสียก่อนค่ะ

เครดิต : นิตยสาร TOTO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น