2 มี.ค. 2556

อาการปวดหลังที่ต้องรับการรักษา

         ร่างกายของคนเรานั้นมีความสามารถในการซ่อมแซมตัวเราเองอยู่ ซึ่งช่วงเวลาการนอนหลับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ร่างกายจะทำการซ่อมแซม ระบบของร่างกายการนอนหลับสนิทในช่วงเวลา 5 ทุ่ม ถึงตี 1 นั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดทำให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเองและเราควรนอน หลับสนิทเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6-8 ชม.

         อาการปวดหลัง อย่าเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยเพราะกระดูกสันหลังมีความสำคัญและยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับอวัยวะต่างๆ โดยเฉพาะระบบประสาทดังนั้น เมื่อเกิดปวดหลังขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุก็อย่าปล่อยทิ้งไว้เพราะจะทำให้ เรื้อรังและอาจเป็นสัญญาณเตือนถึงความผิดปกติในร่างกายก็ได้ ลักษณะอาการปวดหลังที่จำเป็นต้องรีบเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที ได้แก่


         1. อาการปวดหลังร่วมกับแขนขาชาไม่มีแรงกลั้น ปัสสาวะและอุจจาระไม่ได้ ซึ่งลักษณะอาการดังกล่าวเป็นไปได้ว่าไขสันหลังได้รับบาดเจ็บ ทางที่ดีควรรีบปรึกษาแพทย์โดยด่วน เพื่อทำการเอ็กซ์เรย์ตรวจกระดูกสันหลังและหาตำแหน่งที่บาดเจ็บ บางรายเพียงให้นอนพักรักษาตัวก็อาจหายจากอาการดังกล่าวได้ แต่บางรายอาจจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด
         2. ปวดหลังบริเวณเอวและมีไข้หนาวสั่น สาเหตุของอาการอาจเกิดจากการติดเชื้ออักเสบของไต เมื่อรักษาไตจนเป็นปกติแล้ว อาการปวดหลังดังกล่าวก็จะหายไป
         3. การเลือกซื้อที่นอนที่ถูกสรีระของผู้นอนมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากที่นอนแต่ละรุ่นแต่ละประเภทมีความแตกต่างกันที่ชั้นวัสดุ ประกอบไปด้วย ความแน่น ความแข็ง ความนุ่ม การเลือกซื้อที่นอนให้เข้ากีบสรีระ จะทำให้การนอนหลับได้อย่างเต็มที่และไม่มีอาการปวดเมื่อรบกวน



http://nkfurniture.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น